Master Award in
Exploring Psychology

Chứng nhận chuyên gia có thể chuyển học phí và tín chỉ khi học chương trình Thạc sĩ

*

KHÁC BIỆT
HỌC

Tự học ở bất kỳ nơi đâu với bài học được thiết kế độc quyền từ PsySchool

ỨNG DỤNG

Ứng dụng kiến thức ngay sau khi học với bài học và bài tập ứng dụng

CHỨNG NHẬN

Chứng nhận chuyên gia Level 7 chuyên ngành Tâm lý từ SIMI Swiss với mô tả chi tiết năng lực

CHUYỂN

Chuyển toàn bộ học phí và tín chỉ khi học chương trình Thạc sĩ Tâm lý học của PsySchool

Kết quả đạt được (Tiếng Anh)
Learning outcomes
  1. Be able to conduct qualitative enquiry of stereotype threat, racial socialisation, LGBTQ psychology and connect it to mental health.
  2. Understand the critical theory, discourse of postmodernism and application of hermeneutics.
  3. Be able to practise critical psychology and apply the methods of liberation.
Introduction

The objective of this module is to advance and explore a psychology dedicated to addressing contemporary social challenges. It also seeks to offer a critical examination of mainstream psychology, allowing psychologists the opportunity to engage in critical and creative thinking on how to effectively serve diverse individuals and communities.

Các chủ đề được học (Tiếng Anh)
  1. Be able to conduct a qualitative enquiry of stereotype threat, racial socialisation, and LGBTQ psychology and connect it to mental health.
  2. Understand the critical theory, discourse of postmodernism and application of hermeneutics.
  3. Be able to practise critical psychology and apply the methods of liberation.
Tài liệu tham khảo (Tiếng Anh)
  • Costa, A. P., & Murphy, A. D. (2018) Mad Studies and Neurodiversity: A Dialogue in Critical Psychology Subjectivity, 11(3), 303–321.
  • Fox, D., & Prilleltensky, I. (1997). Critical Psychology: An Introduction Sage Publications.
  • Parker, I. (1999). Critical psychology: critical links Routledge.
  • Parker, I. (2007). Revolution in Psychology: Alienation to Emancipation Pluto Press.
  • Riger, S. (1997) Epistemological debates, feminist voices: science, social values, and the study of women American Psychologist, 52(2), 126–137.
  • Sloan, T. (1999). Critical psychology and diagnostic classification: A discourse analysis of the DSM-IV. Journal of Community & Applied Social Psychology, 9(5), 335–348.
  • Smail, D. J. (2005). On becoming a critical psychologist In I. Parker (Ed.), Handbook of Critical Psychology (pp. 393–409) Routledge.
  • Freire, P. (1970). Pedagogy of the Oppressed Continuum.
  • Martín-Baró, I. (1994). Writings for Liberation Psychology Harvard University Press.
  • Prilleltensky, I. (1994). The Morals and Politics of Psychology: Psychological Discourse and the Status Quo State University of New York Press
  • Alexander, M. (2010) The New Jim Crow: Mass Incarceration in the Age of Colour-blindness. The New Press.
  • Bullard, R. D. (1994). Unequal Protection: Environmental Justice and Communities of Colour Sierra Club Books
  • Connell, R. W. (1987). Gender and Power: Society, the Person, and Sexual Politics Stanford University Press.
  • Eagly, A. H., & Carli, L. L. (2007). Through the Labyrinth: The Truth About How Women Become Leaders Harvard Business School Press
  • Gomes, J., & LeCompte, M. D. (2014). Decolonising qualitative research: non-traditional reporting forms in the academy Springer.
  • Kawakami, N., et al. (2014) Social inequalities in mental health: results from the EU contribution to the World Mental Health Surveys Initiative Social Psychiatry and Psychiatric Epidemiology, 49(9), 1257–1266.
  • Martínes, D. (2006) Psychological distress in US Latino groups: The impact of immigration and acculturation In Handbook of U.S. Latino Psychology: Developmental and Community-Based Perspectives Sage Publications.
  • Prilleltensky, I. (2003). Understanding, resisting, and overcoming oppression: Towards psychopolitical validity American Journal of Community Psychology, 31(1-2), 195-201.
  • Stokols, D. (1996) Translating social ecological theory into guidelines for community health promotion American Journal of Health Promotion, 10(4), 282-298.
  • Williams, D. R., & Mohammed, S. A. (2009). Discrimination and racial disparities in health: Evidence and needed research Journal of Behavioural Medicine, 32(1), 20–47.
  • Pascoe, E. A., & Smart Richman, L. (2009). Perceived discrimination and health: A meta-analytic review Psychological Bulletin, 135(4), 531–554.
  • Krieger, N., Smith, K., Naishadham, D., Hartman, C., & Barbeau, E. M. (2005). Experiences of discrimination: validity and reliability of a self-report measure for population health research on racism and health Social Science & Medicine, 61(7), 1576–1596.
  • Major, B., & O'Brien, L. T. (2005). The social psychology of stigma Annual Review of Psychology, 56, 393–421.
  • Link, B. G., & Phelan, J. C. (2001). Conceptualising stigma. Annual Review of Sociology, 27, 363–385.
  • Williams, D. R., & Mohammed, S. A. (2009). Discrimination and racial disparities in health: evidence and needed research Journal of Behavioural Medicine, 32(1), 20-47.
  • Brondolo, E., ver Halen, N. B., Pencille, M., Beatty, D., & Contrada, R. J. (2009). Coping with racism: A selective review of the literature and a theoretical and methodological critique. Journal of Behavioural Medicine, 32(1), 64-
  • Pascoe, E. A., & Smart Richman, L. (2009). Perceived discrimination and health: A meta-analytic review Psychological Bulletin, 135(4), 531–554.
  • Mays, V. M., Cochran, S. D., & Barnes, N. W. (2007). Race, race-based discrimination, and health outcomes among African Americans Annual Review of Psychology, 58, 201-225.
  • Bryant-Davis, T., & Ocampo, C. (2006) A therapeutic approach to the treatment of racist-incident-based trauma Journal of Emotional Abuse, 6(4), 1–22.
  • Bryan, C. J., et al. (2016) Race and suicide: A review of recent literature Current Opinion in Psychology, 10, 88–93.
  • Foucault, M. (1977). Discipline and Punish: The Birth of the Prison Vintage.
  • Foucault, M. (1980). Power and Knowledge: Selected Interviews and Other Writings, 1972–1977) Pantheon Books.
  • Drucker, P. F. (1969). The Age of Discontinuity: Guidelines for Our Changing Society Harper & Row.
  • Freire, P. (1970). Pedagogy of the Oppressed. Continuum.
  • Marx, K., & Engels, F. (1845). The German Ideology. Progress Publishers.
  • Lasswell, H. D. (1936). Politics: Who Gets What, When, and How? Peter Smith.
  • Bourdieu, P. (1986). The Forms of Capital in J. G. Richardson (Ed.), Handbook of Theory and Research for the Sociology of Education (pp. 241-258), Greenwood Press.
  • Tajfel, H., & Turner, J. C. (1979). An integrative theory of intergroup conflict In W. G. Austin & S. Worchel (Eds.), The social psychology of intergroup relations (pp. 33–47), Brooks/Cole.
  • Simbardo, P. G., Haney, C., & Banks, W. C. (1973). The Stanford prison experiment: A simulation study of the psychology of imprisonment Stanford University.
  • Smith, L. T. (2006) Theorising Native Studies University of Manitoba Press.
  • Kellermann, N. P. (2001). Transmission of Holocaust trauma—an integrative view Psychiatry, 64(3), 256-267
  • Brown, L. M. (2009). The politics of respectability: Negotiating race and gendered expectations Race and Society, 12(2), 173–188.
  • Sue, D. W., et al. (2019). Racial microaggressions in everyday life: Implications for clinical practice American Psychologist, 74(1), 49–62.
  • Neville, H. A., et al. (2019). The Colourblind Racial Attitudes Scale: Development, Validity, and Reliability Journal of Black Psychology, 45(1), 8–30.
  • Hankerson, S. H., & Watson, A. C. (2019). Addressing mental health disparities through clinical competence and a social justice framework Journal of Contemporary Psychotherapy, 49(4), 261-270
  • Prilleltensky, I. (2008). The role of power in wellness, oppression, and liberation: The promise of psychopolitical validity Journal of Community Psychology, 36(2), 116–136.
  • Dixon, T. L., & Williams, C. L. (2015). The changing misrepresentation of race and crime on network and cable news Journal of Communication, 65(1), 24-39.
  • Williams, D. R., & Mohammed, S. A. (2009). Discrimination and racial disparities in health: evidence and needed research Journal of Behavioural Medicine, 32(1), 20–47.
  • Freire, P. (1970). Pedagogy of the Oppressed Continuum.
  • Du Bois, W. E. B. (1903). The Souls of Black Folk Bantam Classics.
  • Capussi, D., & Stauffer, M. D. (2016). Foundations of addiction counselling Pearson.
  • Cormier, S., & Hackney, H. (2018) counselling strategies and interventions for professional helpers. Pearson.
  • Geldard, D., & Geldard, K. (2019). Basic personal counselling: A training manual for counsellors Pearson.
  • Gonsales, J. M., & Tarlow, K. R. (2015). Professional identity of counsellors-in-training: A grounded theory Counsellor Education and Supervision, 54(1), –18.
  • Henderson, D. (2017) The practical art of suicide assessment: A guide for mental health professionals and substance abuse counsellors Wiley.
  • Hobfoll, S. E., Watson, P., Bell, C. C., Bryant, R. A., Brymer, M. J., Friedman, M. J.... & Ursano, R. J. (2014). Five essential elements of immediate and mid-term mass trauma intervention: empirical evidence Psychiatry: Interpersonal and Biological Processes, 77(4), 337–356.
  • James, R. K., & Gilliland, B. E. (2017). Crisis intervention strategies. Cengage Learning.
  • Joiner, T. E., Stanley, I. H., Sachs-Ericsson, N. J., Kraemer, H. C., & Tesanos, K. M. (2017). An interpersonal theory of suicide Psychological Review, 124(3), 349–372.
  • Kaplan, D. M., Tarlow, K. R., Beck, A. T., Bilsker, D., Brodsky, B. S., Goldstein, D.... & Semishlany, S. (2018). Suicide risk assessment and intervention: a universal model Suicide and Life-Threatening Behaviour, 48(5), 524-533.
  • Lambert, M. J., & Alhassoon, O. M. (2015). Psychotherapy outcome research In B. L. Duncan, S. D. Miller, B. E. Wampold, & M. A. Hubble (Eds.), The heart and soul of change: Delivering what works in therapy (2nd ed., pp. 209–238) American Psychological Association.
  • Wheeler, K. (2014) Psychotherapy for the advanced practice psychiatric nurse: A how-to guide for evidence-based practice Springer Publishing Company
  • Simet, G. D., Dahlem, N. W., Simet, S. G., & Farley, G. K. (1988). The multidimensional scale of perceived social support Journal of Personality Assessment, 52(1), 30-41.
  • Burr, V. (1995). An introduction to social constructionism Routledge.
  • Burton, M. (2012) Towards a Critical Health Psychology: Theories and Practices of Change Palgrave Macmillan.
  • Fox, D., & Prilleltensky, I. (1997). Critical Psychology: An Introduction Sage Publications.
  • Gergen, K. J., McNamee, S., Barrett, F. J., & Barrett, F. J. (2001). towards transformative dialogue. International Journal of Public Administration, 24(7-8), 679–707.
  • Hansen, H. (2004). The problem of power: A discussion of the construction of power in critical psychology Journal of Community and Applied Social Psychology, 14(6), 409–421.
  • Parker, I. (2007). Revolution in Psychology: Alienation to Emancipation Pluto Press.
  • Prilleltensky, I., & Nelson, G. (2002). Doing psychology critically: Making a Difference in Diverse Settings Palgrave Macmillan.
  •  
Điều kiện đầu vào

Ứng viên đăng ký tham gia chương trình bên cạnh các yêu cầu đầu vào, bộ phận xét tuyển hồ sơ cũng xem xét tính phù hợp của ứng viên trước khi tham gia chương trình nhằm đảm bảo việc có thể lĩnh hội, và đạt được các lợi ích khi tham gia chương trình.

Yêu cầu đầu vào cần đáp ứng một trong các tiêu chí dưới đây:
  • Bằng cử nhân các chuyên ngành chính hoặc chuyên ngành liên quan bao gồm các chuyên ngành về quản lý và quản trị nhân sự từ các đại học được kiểm định; hoặc
  • Bằng Level 6 theo hệ EQF hoặc tương đương.
Yêu cầu tiếng Anh:
  • Tiếng Anh đạt tối thiểu khung năng lực CEFR (Common European Framework of Reference) ở mức B2 hoặc tương đương;
  • Hoặc, chứng chỉ IELTS 5.5 với kỹ năng Speaking và Writing phải đạt từ 5.5 hoặc tương đương.
Lưu ý:
  1. Với các đại học trong nước chưa có kiểm định quốc tế, đối tác khoa học của SIMI và đối tác khoa học của SIMI và PsySchool Switzerland tại địa phương sẽ tiến hành làm các thủ tục thẩm định.
  2. Trong trường hợp ứng viên không có chứng chỉ tiếng Anh, SIMI Swiss, PsySchool Switzerland và đối tác khoa học tại Việt Nam tiến hành bài kiểm tra tiếng Anh nội bộ và xem xét từng ứng viên.
  3. SIMI Swiss, PsySchool Switzerland không chấp nhận bằng cấp đầu vào từ các trường đại học giả mạo, các trường đại học thuộc nhóm Diploma Mills, các đại học có kiểm định nhưng từ các tổ chức kiểm định không uy tín.
  4. SIMI Swiss, PsySchool Switzerland bảo lưu quyền quyết định tiếp nhận hay không tiếp nhận căn cứ vào yêu cầu của đơn vị kiểm định và chỉ tiêu tiếp nhận toàn cầu của MI Swiss và SIMI Swiss.
Chứng nhận chuyên gia cấp độ Thạc sĩ (Level 7)

Với khuôn khổ năng lực chuyên môn của chương trình, sinh viên không chỉ theo học các nội dung giảng dạy chính thức mà còn được tham gia vào các bài giảng thực tiễn, được thiết kế để nâng cao kỹ năng cá nhân. Những bài giảng này không chỉ giúp sinh viên phát triển chuyên môn mà còn mở ra cơ hội nhận được chứng chỉ chuyên gia sau khi hoàn tất bài Assessment với thời lượng 30 phút.

Sau khi hoàn thành khóa học Exploring Psychology, sinh viên có thể tham gia bài kiểm tra trên nền tảng độc quyền của SIMI Swiss để nhận Level 7 Certified in Exploring Psychology ở định dạng điện tử. Nếu cần, sinh viên cũng có thể yêu cầu cấp bản cứng của chứng chỉ.

LEVEL 7 CERTIFIED IN EXPLORING PSYCHOLOGY SẼ GIÚP HỌC VIÊN THỂ HIỆN CÁC NĂNG LỰC SAU:

Năng lực 1: Thực hiện nghiên cứu định tính về mối đe dọa khuôn mẫu, xã hội hóa chủng tộc và tâm lý LGBTQ

  • Đánh giá các lý thuyết về 'Tâm lý học Phê phán và Tâm lý học Giải phóng'.
  • Xây dựng lập luận về những vấn đề xã hội cấp bách hiện nay, áp dụng các nguyên tắc của tâm lý học phê phán.
  • Phân tích tác động của định kiến và phân biệt đối xử đối với sức khỏe tâm thần của các cá nhân.

Năng lực 2: Hiểu lý thuyết phê phán, diễn ngôn hậu hiện đại và giải thích học

  • Đánh giá mối quan hệ giữa quyền lực và kiến thức.
  • Khám phá tâm lý áp bức và áp dụng sự hiểu biết này để giải quyết các vấn đề xã hội.
  • Phát triển các giải pháp thực tiễn và thiết thực nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

Năng lực 3: Thực hành tâm lý học phê phán và áp dụng các phương pháp giải phóng

  • Đánh giá ý thức phê phán và ý thức kép.
  • Thiết kế một mô hình tư vấn khủng hoảng phù hợp với bối cảnh thực tế.
  • Phân tích khái niệm 'liệu pháp của chủ nghĩa tư bản' và những hàm ý của nó đối với sức khỏe tâm lý.
Chuyển tín chỉ và học phí

Sinh viên có thể chuyển tín chỉ và học phí khi đăng ký chương trình Thạc sĩ Tâm lý học tại SIMI Swiss.

Lưu ý và Trách nhiệm miễn trừ

Swiss Information and Management Institute (SIMI Swiss), Swiss PsySchool cùng với các trường Đại học Đối tác, Đối tác, Đối tác học thuật, Đối tác Khoa học Địa phương và các Cơ quan Cấp Chứng chỉ (gọi chung là 'Các Bên'), qua đây tuyên bố và khẳng định rằng:

  • Các Bên không đảm bảo đăng ký học là sẽ ra trường, sẽ tốt nghiệp và sẽ nhận văn bằng. Các đại học đối tác chỉ cấp văn bằng và công nhận kết quả học tập nếu học viên đáp ứng đầy đủ và hoàn tất các yêu cầu về học thuật, quy chế tài chính, kỷ luật học tập và các quy định khác;
  • Trong trường hợp vi phạm cam kết, tự ý vắng mặt, tự ý không tiếp tục chương trình, vi phạm các quy định bao gồm nghĩa vụ tài chính, Các Bên có quyền từ chối tiếp nhận, từ chối hỗ trợ, huỷ bỏ tư cách học viên và không bồi hoàn chi phí, học phí;
  • Các Bên không đảm bảo bằng cấp được tiếp nhận, công nhận, công nhận tương đương, kiểm định bởi bên thứ ba bao gồm cơ quan, chính phủ, địa phương, các ban ngành…. Quyết định tiếp nhận hay không tiếp nhận phụ thuộc vào chủ quan của đơn vị tiếp nhận, theo quy định của từng quốc gia, từng chính phủ, từng địa phương và từng đơn vị;
  • Các Bên không đảm bảo sau khi ra trường người học sẽ tăng lương, sẽ thăng tiến, sẽ thăng chức, sẽ được tiếp nhận vào vị trí mới, chỗ làm mới;
  • Mặc dù có rất nhiều quy định về công nhận chéo, công nhận tương đương về bằng cấp nhưng mỗi quốc gia, mỗi tổ chức, mỗi đơn vị có quyền tiếp nhận, công nhận bằng cấp của riêng mình. Các Bên không đảm bảo, không cam kết, không hứa hẹn việc công nhận bằng cấp trong quá trình sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận, bảng điểm… của Các Bên. Các Bên cũng không đảm bảo, không hỗ trợ quy trình công nhận bằng cấp tương đương (nếu có và nếu cần);
  • Các Bên không đảm bảo, không cam kết người học sẽ có cơ hội định cư, việc làm tại nước ngoài, sẽ có giấy phép làm việc, giấy phép giảng dạy, giấy phép chuyên gia tại Thụy Sĩ, Châu Âu hoặc bất kỳ quốc gia nào khác;
  • Các Bên không đảm bảo sinh viên đạt 100% visa du học (nếu có).
Hỗ trợ học thuật từ London Academy of Sciences Việt Nam
TIẾNG ANH, TRỢ GIẢNG

*

1. Hỗ trợ tiếng Anh

Tất cả các chương trình Tâm lý học của PsySchool đều được giảng dạy bằng tiếng Anh, và PsySchool Switzerland, SIMI Swiss nhận thấy rằng ngôn ngữ không phải là yếu tố quyết định chính đến sự thành công trong một chương trình đào tạo —Tiếng Anh chỉ là một phương tiện để giảng viên truyền đạt kiến thức.

Để giúp sinh viên tự tin vượt qua mọi thách thức với tiếng Anh, đặc biệt là ngôn ngữ chuyên ngành của các khóa học chuyên sâu về tâm lý, đội ngũ hỗ trợ học thuật địa phương cung cấp sự trợ giúp thông qua nhiều hoạt động khác nhau như một số nội dung, học liệu quan trọng sẽ được dịch thuật lại với sự hỗ trợ của London Academy of Sciences Việt Nam và được hiệu đính bởi các chuyên gia trong ngành.

2. Cung cấp các biểu mẫu, định dạng tiêu chuẩn để hỗ trợ quá trình làm bài

Đối tác địa phương của SIMI Swiss - London Academy of Sciences Việt Nam - hỗ trợ học viên các biểu mẫu và các định dạng tiêu chuẩn để học viên có thể dùng ngay khi:

  • Làm bài tập trên lớp
  • Làm bài tập nhóm
  • Làm bài tập cuối kỳ
3. Hỗ trợ phong cách viết APA/Harvard

Ở bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ đặc biệt là trong chương trình chuyên sâu về Tâm lý học, sinh viên được yêu cầu viết bài tập theo các tiêu chuẩn quốc tế như APA hoặc Harvard. Đối với một số sinh viên, đây có thể là một thách thức lớn.

Hiểu được điều này, PsySchool of SIMI Swiss đã phát triển các hướng dẫn chi tiết và với sự hỗ trợ của London Academy of Sciences Việt Nam, học viên Tâm lý học sẽ nhận được sự hướng dẫn chuyên sâu và hỗ trợ định dạng trước khi nộp bài tập cho SIMI Swiss.

Tìm hiểu thêm [TẠI ĐÂY]

Khác biệt

PSYSCHOOL ĐÁP ỨNG YÊU CẦU KHẮT KHE NHẤT CỦA MỘT CHƯƠNG TRÌNH TÂM LÝ HỌC
  • Kiểm định toàn diện

  • Chuyển đổi tín chỉ và học phí

  • Cập nhật kiến thức mới nhất

  • Mô hình học tập uyển chuyển

  • Tham gia mạng lưới chuyên ngành

  • Hỗ trợ học thuật trong quá trình học

  • Được trợ phí bởi Swiss Edufund