Master Award in
Psychoanalysis and Mental Health

Chứng nhận chuyên gia có thể chuyển học phí và tín chỉ khi học chương trình Thạc sĩ

*

KHÁC BIỆT
HỌC

Tự học ở bất kỳ nơi đâu với bài học được thiết kế độc quyền từ PsySchool

ỨNG DỤNG

Ứng dụng kiến thức ngay sau khi học với bài học và bài tập ứng dụng

CHỨNG NHẬN

Chứng nhận chuyên gia Level 7 chuyên ngành Tâm lý từ SIMI Swiss với mô tả chi tiết năng lực

CHUYỂN

Chuyển toàn bộ học phí và tín chỉ khi học chương trình Thạc sĩ Tâm lý học của PsySchool

Kết quả đạt được (Tiếng Anh)
Learning outcomes
  1. Understand the complex history of the development of psychodynamic approach as a theory and therapy.
  2. Understand counselling interventions based on psychoanalytic theory.
  3. Understand psychoanalysis with an emphasis on the psychoanalytic techniques used in therapy.
Introduction

This module is designed to assist learners in comprehending psychoanalytic therapy and its processes, exploring counselling interventions, and gaining awareness of when to initiate and conclude a therapeutic procedure.

Các chủ đề được học (Tiếng Anh)
  1. Understand the complex history of the development of the psychodynamic approach as a theory and therapy.
  2. Understand counselling interventions based on psychoanalytic theory.
  3. Understand psychoanalysis with an emphasis on the psychoanalytic techniques used in therapy.
Tài liệu tham khảo (Tiếng Anh)
  • Beck, A. T. (2011). Cognitive therapy: Basics and beyond. Guilford Press.
  • Freud, S. (1899). The Interpretation of Dreams. Standard Edition, 4-5.
  • Freud, S. (1900). The Interpretation of Dreams. Standard Edition, 5-626.
  • Freud, S. (1905). Three Essays on the Theory of Sexuality. Standard Edition, 7, 123-246.
  • Freud, S. (1923). The Ego and the Id. Standard Edition, 19, 1-59.
  • Leichsenring, F., Rabung, S., & Leibing, E. (2015). The efficacy of short-term psychodynamic psychotherapy in specific psychiatric disorders: A meta-analysis. Archives of General Psychiatry, 62(6), 527-534.
  • Popper, K. (1959). The Logic of Scientific Discovery. Basic Books.
  • Adler, A. (1927). Understanding Human Nature. Greenberg.
  • Freud, S. (1900). The Interpretation of Dreams. Standard Edition, Vol. 4-5. Hogarth Press.
  • Freud, S. (1905). Three Essays on the Theory of Sexuality. Standard Edition, Vol. 7. Hogarth Press.
  • Horney, K. (1937). The Neurotic Personality of Our Time. Norton.
  • Jung, C. G. (1933). Modern Man in Search of a Soul. Harcourt Brace.
  • Klein, M. (1932). The Psycho-Analysis of Children. Hogarth Press.
  • Kohut, H. (1971). The Analysis of the Self. International Universities Press.
  • Mitchell, S. A. (1988). Relational Concepts in Psychoanalysis. Harvard University Press.
  • Sullivan, H. S. (1953). The Interpersonal Theory of Psychiatry. Norton.
  • Winnicott, D. W. (1960). The Theory of the Parent-Infant Relationship. International Universities Press.
  • Erford, B. T. (2018). Orientation to the counselling profession: Advocacy, ethics, and essential professional foundations. Pearson.
  • Gurman, A. S., & Fraenkel, P. (2002). The history of couple therapy: A millennial review. Family Process, 41(2), 199-260.
  • Kessler, R. C., Chiu, W. T., Demler, O., Merikangas, K. R., & Walters, E. E. (2005). Prevalence, severity, and comorbidity of 12-month DSM-IV disorders in the National Comorbidity Survey Replication. Archives of General Psychiatry, 62(6), 617-627.
  • Miller, W. R., & Rollnick, S. (2013). Motivational interviewing: Helping people change. Guilford Press.
  • Norris, F. H. (2006). Disaster research methods: Past progress and future directions. Journal of Traumatic Stress, 19(2), 173-184.
  • Super, D. E. (1980). A life-span, life-space approach to career development. Journal of Vocational Behaviour, 16(3), 282-298.
  • Freud, S. (1899). The Interpretation of Dreams. Basic Books.
  • Freud, S. (1913). Totem and Taboo. Vintage Books.
  • Winnicott, D. W. (1958). Hate in the Counter-Transference. International Journal of Psycho-Analysis, 39, 413-420.
  • Klein, M. (1946). Notes on Some Schizoid Mechanisms. International Journal of Psycho-Analysis, 27, 99-110.
  • Freud, S. (1915). The Standard Edition of the Complete Psychological Works of Sigmund Freud, Volume XIV (1914-1916): On the History of the Psycho-Analytic Movement, Papers on Metapsychology and Other Works. The Hogarth Press.
  • Loewald, H. W. (1960). On the Therapeutic Action of Psycho-Analysis. The International Journal of Psychoanalysis, 41, 16-33.
  • Mitchell, S. A., & Black, M. J. (1995). Freud and Beyond: A History of Modern Psychoanalytic Thought. Basic Books.
  • Gabbard, G. O. (2005). Long-Term Psychodynamic Psychotherapy: A Basic Text. American Psychiatric Publishing.
  •  
Điều kiện đầu vào

Ứng viên đăng ký tham gia chương trình bên cạnh các yêu cầu đầu vào, bộ phận xét tuyển hồ sơ cũng xem xét tính phù hợp của ứng viên trước khi tham gia chương trình nhằm đảm bảo việc có thể lĩnh hội, và đạt được các lợi ích khi tham gia chương trình.

Yêu cầu đầu vào cần đáp ứng một trong các tiêu chí dưới đây:
  • Bằng cử nhân các chuyên ngành chính hoặc chuyên ngành liên quan bao gồm các chuyên ngành về quản lý và quản trị nhân sự từ các đại học được kiểm định; hoặc
  • Bằng Level 6 theo hệ EQF hoặc tương đương.
Yêu cầu tiếng Anh:
  • Tiếng Anh đạt tối thiểu khung năng lực CEFR (Common European Framework of Reference) ở mức B2 hoặc tương đương;
  • Hoặc, chứng chỉ IELTS 5.5 với kỹ năng Speaking và Writing phải đạt từ 5.5 hoặc tương đương.
Lưu ý:
  1. Với các đại học trong nước chưa có kiểm định quốc tế, đối tác khoa học của SIMI và đối tác khoa học của SIMI và PsySchool Switzerland tại địa phương sẽ tiến hành làm các thủ tục thẩm định.
  2. Trong trường hợp ứng viên không có chứng chỉ tiếng Anh, SIMI Swiss, PsySchool Switzerland và đối tác khoa học tại Việt Nam tiến hành bài kiểm tra tiếng Anh nội bộ và xem xét từng ứng viên.
  3. SIMI Swiss, PsySchool Switzerland không chấp nhận bằng cấp đầu vào từ các trường đại học giả mạo, các trường đại học thuộc nhóm Diploma Mills, các đại học có kiểm định nhưng từ các tổ chức kiểm định không uy tín.
  4. SIMI Swiss, PsySchool Switzerland bảo lưu quyền quyết định tiếp nhận hay không tiếp nhận căn cứ vào yêu cầu của đơn vị kiểm định và chỉ tiêu tiếp nhận toàn cầu của MI Swiss và SIMI Swiss.
Chứng nhận chuyên gia cấp độ Thạc sĩ (Level 7)

Với khuôn khổ năng lực chuyên môn của chương trình, sinh viên không chỉ theo học các nội dung giảng dạy chính thức mà còn được tham gia vào các bài giảng thực tiễn, được thiết kế để nâng cao kỹ năng cá nhân. Những bài giảng này không chỉ giúp sinh viên phát triển chuyên môn mà còn mở ra cơ hội nhận được chứng chỉ chuyên gia sau khi hoàn tất bài Assessment với thời lượng 30 phút.

Sau khi hoàn thành khóa học Psychoanalysis and Mental Health, sinh viên có thể tham gia bài kiểm tra trên nền tảng độc quyền của SIMI Swiss để nhận Level 7 Certified in Psychoanalysis and Mental Health ở định dạng điện tử. Nếu cần, sinh viên cũng có thể yêu cầu cấp bản cứng của chứng chỉ.

LEVEL 7 CERTIFIED IN PSYCHOANALYSIS AND MENTAL HEALTH SẼ GIÚP HỌC VIÊN THỂ HIỆN CÁC NĂNG LỰC SAU:

Năng lực 1: Nắm vững Lịch sử Phức tạp của Tiếp cận Tâm động học

  • Đánh giá sự phát triển của phân tâm học và quá trình tiến hóa hậu Freud.
  • Xác định nguyên nhân gây ra căng thẳng từ quan điểm tâm động học.
  • Định nghĩa mục tiêu và ứng dụng của liệu pháp phân tâm học.

Năng lực 2: Ứng dụng Can thiệp Tư vấn theo Lý thuyết Phân tâm học

  • Phân tích kỹ năng cần thiết cho nhà trị liệu hiệu quả và đặc điểm của liệu pháp phân tâm.
  • Xác định trường hợp thích hợp để triển khai can thiệp tư vấn.

Năng lực 3: Thành thạo Kỹ thuật Phân tâm học trong Trị liệu

  • Phân biệt các kỹ thuật phân tâm học khác nhau.
  • Xác định việc sử dụng phù hợp từng kỹ thuật.
  • Ứng dụng lý thuyết để chọn kỹ thuật giải quyết vấn đề cụ thể.
Chuyển tín chỉ và học phí

Sinh viên có thể chuyển tín chỉ và học phí khi đăng ký chương trình Thạc sĩ Tâm lý học tại SIMI Swiss.

Lưu ý và Trách nhiệm miễn trừ

Swiss Information and Management Institute (SIMI Swiss), Swiss PsySchool cùng với các trường Đại học Đối tác, Đối tác, Đối tác học thuật, Đối tác Khoa học Địa phương và các Cơ quan Cấp Chứng chỉ (gọi chung là 'Các Bên'), qua đây tuyên bố và khẳng định rằng:

  • Các Bên không đảm bảo đăng ký học là sẽ ra trường, sẽ tốt nghiệp và sẽ nhận văn bằng. Các đại học đối tác chỉ cấp văn bằng và công nhận kết quả học tập nếu học viên đáp ứng đầy đủ và hoàn tất các yêu cầu về học thuật, quy chế tài chính, kỷ luật học tập và các quy định khác;
  • Trong trường hợp vi phạm cam kết, tự ý vắng mặt, tự ý không tiếp tục chương trình, vi phạm các quy định bao gồm nghĩa vụ tài chính, Các Bên có quyền từ chối tiếp nhận, từ chối hỗ trợ, huỷ bỏ tư cách học viên và không bồi hoàn chi phí, học phí;
  • Các Bên không đảm bảo bằng cấp được tiếp nhận, công nhận, công nhận tương đương, kiểm định bởi bên thứ ba bao gồm cơ quan, chính phủ, địa phương, các ban ngành…. Quyết định tiếp nhận hay không tiếp nhận phụ thuộc vào chủ quan của đơn vị tiếp nhận, theo quy định của từng quốc gia, từng chính phủ, từng địa phương và từng đơn vị;
  • Các Bên không đảm bảo sau khi ra trường người học sẽ tăng lương, sẽ thăng tiến, sẽ thăng chức, sẽ được tiếp nhận vào vị trí mới, chỗ làm mới;
  • Mặc dù có rất nhiều quy định về công nhận chéo, công nhận tương đương về bằng cấp nhưng mỗi quốc gia, mỗi tổ chức, mỗi đơn vị có quyền tiếp nhận, công nhận bằng cấp của riêng mình. Các Bên không đảm bảo, không cam kết, không hứa hẹn việc công nhận bằng cấp trong quá trình sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận, bảng điểm… của Các Bên. Các Bên cũng không đảm bảo, không hỗ trợ quy trình công nhận bằng cấp tương đương (nếu có và nếu cần);
  • Các Bên không đảm bảo, không cam kết người học sẽ có cơ hội định cư, việc làm tại nước ngoài, sẽ có giấy phép làm việc, giấy phép giảng dạy, giấy phép chuyên gia tại Thụy Sĩ, Châu Âu hoặc bất kỳ quốc gia nào khác;
  • Các Bên không đảm bảo sinh viên đạt 100% visa du học (nếu có).
Hỗ trợ học thuật từ London Academy of Sciences Việt Nam
CHÚNG TÔI HỖ TRỢ NHƯNG KHÔNG LÀM THAY

*

1. Hỗ trợ tiếng Anh

Tất cả các chương trình Tâm lý học của PsySchool đều được giảng dạy bằng tiếng Anh, và PsySchool Switzerland, SIMI Swiss nhận thấy rằng ngôn ngữ không phải là yếu tố quyết định chính đến sự thành công trong một chương trình đào tạo —Tiếng Anh chỉ là một phương tiện để giảng viên truyền đạt kiến thức.

Để giúp sinh viên tự tin vượt qua mọi thách thức với tiếng Anh, đặc biệt là ngôn ngữ chuyên ngành của các khóa học chuyên sâu về tâm lý, đội ngũ hỗ trợ học thuật địa phương cung cấp sự trợ giúp thông qua nhiều hoạt động khác nhau như một số nội dung, học liệu quan trọng sẽ được dịch thuật lại với sự hỗ trợ của London Academy of Sciences Việt Nam và được hiệu đính bởi các chuyên gia trong ngành.

2. Cung cấp các biểu mẫu, định dạng tiêu chuẩn để hỗ trợ quá trình làm bài

Đối tác địa phương của SIMI Swiss - London Academy of Sciences Việt Nam - hỗ trợ học viên các biểu mẫu và các định dạng tiêu chuẩn để học viên có thể dùng ngay khi:

  • Làm bài tập trên lớp
  • Làm bài tập nhóm
  • Làm bài tập cuối kỳ
3. Hỗ trợ phong cách viết APA/Harvard

Ở bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ đặc biệt là trong chương trình chuyên sâu về Tâm lý học, sinh viên được yêu cầu viết bài tập theo các tiêu chuẩn quốc tế như APA hoặc Harvard. Đối với một số sinh viên, đây có thể là một thách thức lớn.

Hiểu được điều này, PsySchool of SIMI Swiss đã phát triển các hướng dẫn chi tiết và với sự hỗ trợ của London Academy of Sciences Việt Nam, học viên Tâm lý học sẽ nhận được sự hướng dẫn chuyên sâu và hỗ trợ định dạng trước khi nộp bài tập cho SIMI Swiss.

Tìm hiểu thêm [TẠI ĐÂY]

Khác biệt

PSYSCHOOL ĐÁP ỨNG YÊU CẦU KHẮT KHE NHẤT CỦA MỘT CHƯƠNG TRÌNH TÂM LÝ HỌC
  • Kiểm định toàn diện

  • Chuyển đổi tín chỉ và học phí

  • Cập nhật kiến thức mới nhất

  • Mô hình học tập uyển chuyển

  • Tham gia mạng lưới chuyên ngành

  • Hỗ trợ học thuật trong quá trình học

  • Được trợ phí bởi Swiss Edufund